วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

อาบน้ำอย่างไรให้ผิวสวย

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



อาบน้ำอย่างไรให้ผิวสวย


คุณสาวๆที่รู้สึกขยาดกับความเย็นวาบของน้ำเย็นน้ำร้อนน่าจะเป็นคำตอบที่ดีค่ะ เพียงแต่ต้องระวังนิดนึง โดยควรตั้งอุณหภูมิไว่ที่ 38-40 องศาเซลเซียส แต่ไม่ควรนานเกินกว่า 10-15 นาที ซึ่งน้ำร้อนจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้าง ดังนั้นหลังจากการอาบน้ำควรทาครีมบำรุงผิวแห้งจากการสูญเสียไขมันขณะอาบน้ำ จากนั้นหากได้จิบชาร้อนๆสักถ้วยยิ่งดีเลยค่ะ


สำหรับสาวๆที่ขี้ร้อน ชอบความสดชื่นเป็นชีวิตจิตใจ เหมาะกับน้ำเย็นมากที่สุด โดยควรให้อุณหภูมิอยู่ที่ 21-27 องศาเซลเซียส ช่วยลดอาการอ่อนเพลียของกล้ามเนื้อและทำให้ผิวพรรรเต่งตึง รวมถึงระบบหายใจอีกด้วย
โดยเริ่มจาการค่อยๆราดน้ำเย็นบนใบหน้า แขนและขา เพื่อให้ร่างกายปรับตัว จากนั้นให้ใช้ฟองน้ำขัดเบาๆค่ะ ขั้นตอนสุดท้ายอย่าลืมใช้ฝ่ามือตบเบาๆทั้งตัวเพื่อกระตุ้นเซลล์ผิวหนังและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ


เคล็ดลับ 3 ขั้นตอนสู่ผิวสวย

1. ปัดถูร่างกายก่อนอาบน้ำ
ขอแนะนำให้คุณสาวๆนำผ้าขนหนูแห้ง โดยจับปลายผ้าทั้ง 2 ข้างไว้ แล้วเริ่มถูไปตามร่างกาย จุดละประมาณ 20 ครั้ง เพิ้อขจัดคราบไคล ฝุ่นละอองที่เพิ่งผจญมาทั้งวัน หรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดไป ไม่จำเป็นต้องลงน้ำหนักมากหรือนานไปนะคะ เพราะผิวบอบบางอาจจะถูกทำร้ายำด้ค่ะ


2.ขัดผิวขณะอาบน้ำ
โดยแนะนำ Scrub สำหรับขัดทุกส่วนของร่างกาย เหมาะกับผิวที่ละเอียดอ่อนเท่านั้น อย่างหน้าอก หรือลำคอ ส่วนฟองน้ำ ใยบวบ หรือแปรงเหมาะกับผิวส่วนแขน ขา ไหล่และหลัง เพราะรองรับการขัดถูได้ดี สำหรับหินขัดแบบโบร่ำโบราณนั้นแน่นอนที่สุดควรใช้กับจุดที่แห้งกร้านอย่างข้อศอก เข่า หรือเท้าเท่านั้นค่ะ


3.นวดและฉีดน้ำ
ขณะอาบน้ำ เมื่อเกิดฟองสบู่สาวๆควรนวดไปมาวนเป็นวงกลมเพื่อผ่อนคลายและกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด หากใช้กับฝักบัวก็ให้เปิดแรงๆลงบนร่างกาย โดยวนไปมารอบอก ย้อนขึ้น-ลงบริเวณ แขน-ขา ก็จะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี เปล่งปลั่งมากขึ้นค่ะ



ที่มาจาก นิตยสาร star fashion ฉบับที่ 183 คอลัมภ์ Healthy corner by taity


ที่มา mThai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...