วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

ดูแลเส้นผมให้เงางาม

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



ดูแลเส้นผมให้เงางาม


เรื่องของ “ผม” ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะสาวผมสวยมักจะเป็นจุดดึงดูดจากหนุ่ม ๆ ได้ไม่น้อย ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีรักษาสุขภาพเส้นผมมาฝากกัน



วิธีที่ 1 กันเลย นั่นคือ ขั้นตอนการแปรงผม

ก่อนสระผมทุกครั้ง ควรแปรงขจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนเส้นผมออก และสางเส้นผมที่พันกันออกก่อน แต่อย่าแปรงแรงจนเกินไป เพราะอาจทำให้เส้นผมหักขาด และเสียได้





วิธีที่ 2 การนวดหนังศีรษะ

สำหรับขั้นตอนนี้ เพื่อกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดของหนังศีรษะ และทำให้เส้นผมแข็งแรง คือ การนวดคลึงหนังศีรษะด้วยอุ้งนิ้ว ให้ลักษณะเคลื่อนไปมาในหนังศีรษะจากด้านล่างขึ้นไป วิธีการกดหนังศีรษะ ให้กดเป็นจังหวะ โดยใช้อุ้งนิ้วค่อยๆ กดแล้วคลายออก ทำซ้ำๆ เบาๆ โดยไม่ให้เล็บจิกหนังศีรษะ เพราะจะเป็นการทำลายรากผม ส่วนการเคาะนั้น ค่อยๆ เคาะอุ้งนิ้วลงบนกระหม่อมช้าๆ เป็นจังหวะอย่างเบามือ และทุบเบาๆให้ทั่วหนังศีรษะ





วิธีที่ 3 การเพิ่มความเงางามด้วยน้ำส้มสายชู

หลังการสระผมทุกครั้ง ใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 3 แก้ว ราดบนเส้นผมของคุณ ใช้หวีสางผมให้ทั่วๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยการใช้น้ำส้มสายชูล้างเส้นผมเป็นน้ำสุดท้าย นอกจากจะเพิ่มความเงางามให้เส้นผมแล้ว ยังแก้ปัญหาผมพันกันได้อีกด้วย





วิธีที่ 4 การล้างผมด้วยน้ำเย็น

เนื่องจากการใช้ความเย็นของน้ำ จะช่วยทำให้ต่อมรากผมปิดตัว และช่วยให้เส้นผมของคุณเงางาม





วิธีที่ 5 การซับผมด้วยผ้าขนหนูเบา ๆ

อย่าใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรงๆ เพราะจะทำลายความยืดหยุ่นของเส้นผมคุณ แต่ให้ใช้ปลายนิ้วบีบน้ำบนเส้นผมออก แล้วใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ แล้วปล่อยให้เส้นผมแห้งตามธรรมชาติ



นอกจากเคล็ดลับดีๆ ที่เอามาฝากกัน คุณๆ ก็อย่าลืมบำรุงผมจากภายใน ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพของเส้นผมที่เงางามของคุณเอง



ที่มา : ดาราเดลี่
เดลินิวส์


ที่มา mThai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...