วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

รองเท้า สวยคู่ใจ ใช่ว่าจะแค่สวย

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



รองเท้า สวยคู่ใจ ใช่ว่าจะแค่สวย


รองเท้า สวยคู่ใจ ใช่ว่าจะแค่สวย



รองเท้าสวยๆใครๆก็อยากได้ แต่สวยๆอย่างนี้ต้องสวมแล้วสุขภาพดีด้วยค่ะ เพราะถ้าคุณเลือกผิดเท้าคุณก็อาจมีปัญหาได้ เรื่องใหญ่ทีเดียวค่ะ อย่างที่บอกเหมือนไม่สำคัญใช่ว่าสวมๆแล้วก็ดูสวย (แต่ทรมานเหลือเกิน) อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะคะ แล้วอีกอย่างหนึ่งรองเท้ายังบ่งบอกถึงนิสัยส่วนตัวในเรื่องการเดินของผู้สวมใส่ ว่าเป็นการสร้างเสน่ห์หรือทำลายเสน่ห์บัคลิกภาพที่ดีได้โดยไม่รุ้ตัว ฉะนั้นวันนี้เรามารู้จักรองเท้ากันว่ารองเท้ามีกี่แบบ ใส่กับเสื้อผ้าแบบไหน รูปร่างอย่างไรสวมรองเท้าแล้วเพิ่มเสน่ห์ สวมใส่แล้วต้องสบายไม่เสียสุขภาพด้วย

โอกาสของการสวมใส่รองเท้ามี 3โอกาส ใส่ทำงาน ออกงานสังคม อเนกประสงค์



รองเท้าคัตชู(Court Shoes)

เป็นรองเท้าสวมที่เรียบร้อย ปิดหัว ดูสุภาพ เหมาะสำหรับงานที่เป็นทางการ หรือบางครั้งอยากจะแต่งให้ดูเก๋แบบมีสไตล์ ก็สามารถ Mix&Match กับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ เช่น ถ้าเป็นชุดทำงานเก๋ๆชุดติดกันสีน้ำตาลทอง คอเชิ๊ตเปิดกระดุม แขนเชิ๊ต ทรงเข้ารูป กระโปรงทรงตรงยาวคลุมเข่า ผ้าลูกฟูกเนื้อไม่หนามาก มีลายริ้วเล็กๆในตัว ใส่ได้รูปทรงดี เข็มขัดสีทองเส้นเล็ก อาจจะเป็นหนังหรือโลหะก็แล้วแต่ชอบ ใส่กับรองเท้าคัตชูสีน้ำตาลเข้ม ทรงหัวแหลมเล็กน้อย ไม่ค่อยสูงใส่แล้วรับรองว่ามีเสน่ห์ชวนมองทีเดียว


แต่ถ้าเป็นเสื้อผ้าชุดอเนกประสงค์ อาจจะเป็นเสื้อตัว กางเกงตัว เสื้อตัว กระโปรงตัว หรืออาจจะมีเสื้อคลุมอยู่ที่การใช้สีให้เหมาะสมกันและรูปแบบด้วย เช่น เสื้อสีม่วงเม็ดมะปรางกับกระโปรงทรงบานย้วย มีดีไซน์เก๋ สีเทาเข้ม เครื่องประดับเป็นโลหะสีนาคลงทองดำ ทั้งต่างหูและสร้อยคอ ข้อมือ ทั้งชุด เข็มขัดหนังสีครีมไข่ รองเท้าคัตชูสีครีมไข่มีลายพิมพ์ หนังไม่เรียบ กระเป๋าสีทองเงาเก๋ๆมีลวดลายไทยๆ สีกลมกลืน แค่นี้ก็ดูมีรสนิยมมีสไตน์เฉพาะตัวแล้วค่ะ เหมาะกับคนรูปร่างเล็ก มีสัดส่วนท่อนบนใหญ่ (มีหน้าอกแยะ)ช่วงล่างเล็ก รับรองว่าใส่แล้วดูเก๋น่ารัก ไม่น่าเบื่อค่ะ รองเท้าแบบมีสายรัดข้อเท้าแบบเรียบๆหรือแบบที่มีดีไซน์เก๋ที่พันรอบข้อเท้า เหมาะสำหรับใส่ออกงานมากกว่า


ถ้าใส่ทำงานแบบเรียบๆและแบบมีสายรัดข้อเท้าพันหลายรอบ แบบนี้ไม่เหมาะกับทำงานใส่ออกงานจะดูเซ็กซี่กว่า ถ้าเป็นชุดออกงานคอกว้างปาด (ลึกเห็นเนินอก สวย)แขนกุด ทรงเข้ารูป กระโปรงสั้นบานย้วย ยาวเหนือเข่าเล็กน้อย ลายดอกไม้ สีสดใส สีฟ้าใส ลายดอกไม้ส้มเหลือง เขียวใบไม้อ่อนๆ ใส่กับรองเท้าที่พันรอบข้อเท้าหลายๆรอบ สีส้มสดหรือสีเทาเงินๆ กระเป๋าสีฟ้าใส เครื่องประดับทองคำขาวเงา หรืออาจจะเป็นเครื่องประดับหนังเงา เนื้อหนังเรียบ ก็จะดูเซ็กซี่ไม่น้อยเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนรูปร่างท้วม อวบเล็กน้อย มีสัดส่วนครบแต่ไม่อ้วน ข้อเท้าไม่ใหญ่ ช่วงขายาวสมส่วน สวยครบเซ็ตขนาดนี้ไม่น่ามองก็ให้รู้ไปค่ะ



รองเท้าบู๊ต (Boot)

มีบู๊ตแบบสั้นแค่ข้อเท้า แบบยาวครึ่งน่อง เหมาะสำหรับใส่เสื้อผ้าลุยๆ แบบทะมัดทะแมง ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ทำรองเท้า ถ้าเป็นหนังใส่กับเสื้อผ้าแนวแฟชั่นใหม่ๆ เช่น ใช้ผ้าฝ้ายเนื้อหนาปานกลาง สีผ้าดิบขาวมีลายปัก ลายสัตย์ ดูเก่าแบบเซอร์ๆ ผ้าดูยับๆ เครื่องประดับเป็นลูกปัดไม้ สีไม้ธรรมชาติ รองเท้าบู๊ตสีน้ำตาลดำ เท่ระเบิดไปเลยแต่ถ้าเป็นผ้าซาตินเงาสวยเก๋ อาจจะใส่เสื้อผ้าแนววินเทจย้อนยุค ลายกราฟฟิก หรือลายดอกไม้ให้ดูเบลอๆ ก็จะทำให้ดูดีและสามารถชุบชีวิตชุดเก่าให้ดูแปลกตา น่าสนใจแน่ค่ะ เหมาะสำหรับคนรูปร่างมีสัดส่วนพอดีเล็กน้อย อาจจะเป็นคนตัวสั้นขายาว ก็แก้ไขได้ไม่แพ้กันค่ะ



รองเท้าแตะ(Sandal)

แบบสีสันสดใสราคาถูกมากก็ตาม ราคาคือคุณภาพ มีทั้งแบบมีส้น และแบบไม่มีส้น ถ้ามีส้นให้ใส่กับเสื้อผ้าแนวผู้หญิงเก๋ๆ ดูมีสไตล์ อาจจะดูคุณนายๆ ก็จะดูดีมากกว่า แต่อย่าสูงมาก เพราะสวมใส่ทำงานเดินไม่คล่องตัว เอาไว้ใส่วันหยุดจะดีกว่า บางครั้งเวลาเดินจะได้คล่องตัวมากขึ้น ใส่ไปออกงานกลางวัน ชุดติดกันสีอ่อนชมพูใส ลายดอกไม้เล็กๆสีม่วงผ้าฝ้ายเนื้อบางยับๆ ปกบัวกุ๊นดอกไม้น่ารักๆ เสื้อทรงพอดีตัว กระโปรงทรงบานรูดยาวคลุมเข่าต่อลูกไม้ชายกระโปรง เหมาะสำหรับคนรูปร่างช่วงขาสั้น สะโพกใหญ่ใส่แล้วสุดจะดูเซ็กซี่เลยทีเดียว



รองเท้าส้นเข็ม (High Heel)

ใส่ออกงานได้เลย หรูเลิศ ชุดดำกำมะหยี่ ทรงเข้ารูปยาวตรง ผ่าข้างหน้า ขายาวกลอมเท้า เครื่องประดับเพชรชุดใหญ่ รองเท้าส้นเข็มล้อมเพชร เหมาะสำหรับคนรูปร่างสมส่วนมาตรฐาน ได้รูปทรงดี สวยเสริมเสน่ห์



รองเท้าส้นหนาเหมือนเตารีด

ใส่แล้วสวยยาก แต่อยากใส่ให้สวยเซ็กซี่ด้วยรองเท้า ไม่น่าเชื่อ แต่ถ้าอยากใส่มาก หาเสื้อกับกางเกงขาบานๆ ใส่ส้นหนาๆได้ แต่ไม่ให้เห็นส้นรองเท้าเห็นได้เล็กน้อยก็พอจะใส่ได้แต่ถ้าอยากโชว์รองเท้าให้ใส่กระโปรง หรือกางเกงขาสั้นสามหรือสี่ส่วน หรือเหนือเข่าไปเลยแต่ขอต้องเล็ก



รองเท้าส้นเตี้ยติดพื้นแบบสปอร์ต

เป็นรองเท้าผ้าใบ เป็นหนัง หรือผ้า หรือวัสดุอื่นๆ อยุ่ที่สัดส่วนความยาวของเสื้อผ้า และเนื้อผ้าใส่ให้ดูทะมัดทะแมง เสื้อยืดกางเกงยีนส์ เสื้อคลุมผ้าลูกฟูก สีสันตัดกันได้เลยอยู่ที่อารมณ์จะพาไป เหมาะกับทุกรูปร่างเพราะไม่ยึดติดกับโอกาส สวย เท่ สมใจ

เท้ากับรองเท้าเป็นของคู่กัน ฉะนั้น เท้าสำคัญมาก ต้องสะอาด และสวยและหอม ไม่แตก(ส้นแตก)เสน่ห์อยู่ตรงนี้แหละค่ะ บอกนิสัยได้อย่างชัดเจน สวยหอมสุขภาพดี ใส่รองเท้าสวยและสบายเท้า สุขภาพจิตดีแค่นี้ก็น่าจะมีความสุข
เป็นอย่างไรบ้างค่ะ เรื่องราวของรองเท้า น่าสนุกไม่ใช่เล่นเลยทีเดียวใช่ไหมคะ ขอให้มีความสุขและสนุกกับการใช้รองเท้าให้ถูกวิธีกับชุดสวยๆของคุณนะคะ






ขอขอบคุณ

นิตยสาร STAR FASHION Vol.184
คอลัมน์ Style Concept
By: อ.ธัญนันท์ แดงเดช จากสถาบันตักส์ศิลา แฟชั้น
หน้า 150-151


ที่มา mThai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...